0


ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 5 KHIÊM TỐN

Tin Tức

Tin Tức

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 5 KHIÊM TỐN

Ngày đăng : 14/09/2019 - 10:16 AM

Để đánh giá chính xác một người vĩ đại đến mức nào, hãy nhìn vào cách họ ân cần đối xử với những kẻ yếu thế ra sao.

Một trong những điều tử tế của chúng ta trong quan hệ với mọi người là giữ được đức tính khiêm tốn của bản thân mình. Tuy nhiên nhiều người thường đánh đồng đức tính khiêm tốn với sự yếu đuối. Thực ra khiêm tốn như thỏi nam châm thu hút thiện chí của mọi người và làm nên giá trị con người.

Khiêm tốn không phải là một Hành động và là Thái độ. Đó là thái độ biết tôn trọng người khác hơn là đề cao bản thân mình. Người khiêm tốn luôn là người biết lắng nghe một cách chân thành. Họ quan tâm đến người khác mà không bận tâm đến các yếu tố xung quanh như địa vị, sang hèn, thành công, thất bại ... Đối với họ, lắng nghe để hiểu tâm tư tình cảm của người khác là một mong muốn tự thân, là một quá trình của cảm xúc chứ không chỉ là một hành động đơn thuần biểu hiện ra bên ngoài. 

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, những người luôn giữ được sự hài hòa trong các mối quan hệ với gia đình, với nhân viên thì luôn nhận lại được sự tôn trọng của họ. Sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau là sợi dây vô hình đưa con người ngày càng gần nhau hơn. Hôm nay ta tỏ biết quan tâm, khiêm tốn với người thấp hơn mình thì ngày mai ta cũng sẽ nhận được điều tương tự từ nững người trên mình. Cuộc đời này chẳng ai dám khẳng định mình luôn đứng trên người khác. Giá trị của mọi người sống trên đời là ngang nhau, họa chăng khác nhau ở vị trí may mắn mà thôi. 

Nếu bạn cảm thấy lắng nghe người khác là việc khó khăn thì hãy tham khảo công thức dưới đây để hoàn thiện kỹ năng cho mình:

Thay vì theo lối mòn: Nghe - Nói; Nghe - Nói; Nghe - Nói

Hãy sử dụng: Nghe - Hỏi; Nghe - Hỏi; Nghe - Hỏi

Và đừng quên điều này "Lắng nghe là mong muốn thấu hiểu"

(Theo Điều kỳ diệu của thái độ sống)

Tin liên quan

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 5 KHIÊM TỐN

17
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0906 855 690