0


Chương trình ƯU ĐÃI THÁNG 4

Tin Tức

Tin Tức

Chương trình ƯU ĐÃI THÁNG 4

Ngày đăng : 21/10/2018 - 3:31 PM
  • Tựa đề 1

Có chàng trai nọ, đang tuổi trưởng thành nhưng không thi đại học. Cha mẹ quyết định tìm một người vợ cho anh. Sau khi lấy vợ, anh dạy học cho một trường tiểu học trong làng. Vì không có kinh nghiệm dạy học, sau một tuần, anh bị học sinh tẩy chay, rồi bị sa thải.
 


Trở về nhà, người vợ nhẹ nhàng an ủi anh và nói: “Những việc không vừa ý mình thì có rất nhiều, có người trút nó ra khỏi mình được, cũng có người trút không được, anh không cần phải buồn bã như vậy, còn có nhiều việc thích hợp hơn đang chờ anh ngoài kia mà”.

Về sau, anh đi làm công cho người ta, nhưng lại tiếp tục bị đuổi vì làm việc quá chậm. Lúc đó, vợ nói với anh: “Động tác mỗi người có nhanh có chậm, người ta làm việc nhiều năm như vậy, anh chỉ là học sinh đọc sách, sao có thể nhanh bằng họ được?”.
 
Trải qua rất nhiều công việc, nhưng anh cũng vẫn thế, phần lớn là bỏ nửa chừng. Thế nhưng, mỗi lần chán nản thất vọng trở về, người vợ lại luôn an ủi anh, chưa bao giờ than thở hay trách anh một câu.

 

  • Tựa đề 1 


Lúc hơn 30 tuổi, nhờ vào khả năng thiên phú về ngôn ngữ, anh làm trợ giảng tại một trường khuyết tật. Về sau, anh tự xây dựng được một trường khuyết tật khác. Sau đó, tại những thành phố khác, anh lại xây được rất nhiều phân hiệu nữa. Từ đó, anh trở thành ông chủ có ngàn vạn tài sản.

Một ngày, khi gặt hái đủ thành công, anh hỏi vợ mình rằng: “Mỗi lúc anh cảm thấy tiền đồ vô vọng, điều gì đã khiến cho em lúc nào cũng có lòng tin đối với anh như vậy?”
 
Cô trả lời mộc mạc, đơn giản:
“Nếu một mảnh đất không hợp để trồng lúa mạch thì có thể trồng thử đậu; nếu đậu cũng không trồng được, có thể thử trồng dưa leo; nếu đến cả dưa leo cũng không thể trồng được… thì hãy rải lên một ít kiều mạch, nhất định có thể nở hoa. Bởi vì mỗi mảnh đất, luôn có một hạt giống thích hợp với nó, cuối cùng, cũng đến ngày thu hoạch thành quả trên mảnh đất đó thôi”.

Trên thế gian này không có ai là vô dụng cả, chỉ là chúng ta chưa đặt họ đúng vị trí mà thôi.
(Theo songdep.net)

Tin liên quan

Chương trình ƯU ĐÃI THÁNG 4

17
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0906 855 690