0


ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SÔNG: KỲ 11 MỨC ĐỘ ƯU TIÊN

Tin Tức

Tin Tức

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SÔNG: KỲ 11 MỨC ĐỘ ƯU TIÊN

Ngày đăng : 24/12/2019 - 9:11 AM

 

"Điều nguy hiểm nhất chúng ta gặp hàng ngày là để sự gấp gáp khỏa lấp những việc quan trọng" - Charles E. Hummel

Xác định cho bản thân những công việc cần có chế độ ưu tiên để hoàn thành là phương pháp hữu hiệu để duy trì thái độ sống tích cực. Bằng cách dành sự ưu tiên cho một số mục tiêu, chúng ta không những nhanh chóng có được điều đó, mà còn có thể nhận ra những giá trị khác trong cuộc sống để không lãng phí thời gian vào những công việc không đi đến đâu.

Gần đây tôi có đọc một bài báo kể về một người có cách rất hay để luôn biết những việc ưu tiên cần làm, mà ông gọi là "lý thuyết một nghìn viên bi". Ở tuổi 55, ông nhận thấy mình không còn nhiều thời gian để lãng phí nữa. Ông tính trung bình một người có thể sống đến 75 tuổi và như vậy ông còn sống thêm được hai mươi năm nữa. Mỗi năm có 52 tuần, vị chi ông còn khoảng 1.000 dịp cuối tuần quý báu dành cho những người ông yêu mến nhất.

Thế là ông mua một nghìn viên bi, đặt chúng vào một cái hộp nhựa trong phòng của mình. Cứ mỗi sáng thứ hai, ông lại bỏ đi một viên.

Khi số lượng các viên bi ngày một vơi dần là lúc ông càng tập trung hơn vào những điều ông cho là quan trọng trong cuộc đời. Và ông chiêm nghiệm được một điều: ''Cách tốt nhất tập trung vào những điều ưu tiên của mình là nhận thức được mình không còn nhiều thời gian nữa".

Có một bài thơ của Lance Wubbels cũng nói về điều này:

     Giá tôi biết rằng

     Ta không gặp nhau nữa

     Tôi đã ôm bạn chặt hơn

     Và mong bạn đừng đi.

     Giá tôi biết rằng

     Ngay cả khi mọi việc với tôi không như mong đợi 

     Mà cứ sụp đổ trước mắt tôi

     Và ngay cả khi con tim tôi tan nát

     Thì vẫn còn đó

     Một niềm hy vọng về ngày mai.

     Quả vậy, giá mà chúng ta biết trước điều gì xảy ra, chúng ta hẳn đã yêu mến những người xung quanh hơn. Mỗi ngày đều có thể là ngày cuối cùng của chúng ta, vậy thì tại sao ta lại lãng phí nó để rồi sau này lại hối tiếc về những gì đã trôi qua trong tầm tay.

Hãy dành thời gian cho gia đình. bạn bè và những mục tiêu của mình để sống ngày một tốt hơn. Và như thế, có thể bạn sẽ sử dụng được mọi cơ hội đưa bạn đến thành công. 

(Theo Điều kỳ diệu của thái độ sống)

 

Tin liên quan

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SÔNG: KỲ 11 MỨC ĐỘ ƯU TIÊN

17
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0906 855 690