0


ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG - KỲ 2 GIẢN ĐƠN

Tin Tức

Tin Tức

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG - KỲ 2 GIẢN ĐƠN

Ngày đăng : 26/08/2019 - 9:46 AM

Chân giá trị không dung nạp những khái niệm tầm thường.

Tập trung vào số ít quan trọng hơn số nhiều. Bất cứ điều gì vừa phải bao giờ cũng tốt hơn thừa mứa. Hãy đón lấy cuộc sống ngay khi nó đến, đừng đợi chờ một điều gì thật đầy đủ rồi mới đón nhận.
Mỗi người có quan niệm lợi ích của việc đơn giản hóa cuộc sống theo cách khác nhau. Cuộc hành trình này tuy có cùng đích đến nhưng lại có nhiều con đường đi khác nhau. 
Đây là 2 cách áp dụng để có được sự đơn giản:

Không chạy theo sự hào nhoáng: Giá trị cuộc sống không nằm ở lượng vật chất chúng ta đang sở hữu mà nằm ở phần tâm hồn chúng ta đang có. Do đó hãy tập trung vào nhu cầu thực sự của bạn là gì, bạn đang thiếu gì, cần điều gì để tìm kiếm chúng, đừng cố gắng chạy theo những giá trị không cần thiết khi bạn không thể. Cuộc đời là vô tận nhưng luôn có những điểm dừng hạnh phúc nếu chúng ta nhận ra. 
Sống theo quy luật 80/20: Hãy xác định 20% các vấn đề tạo ra 80% căng thẳng bạn đang gặp phải. Sau đó hãy tập trung giải quyết 20% các vấn đề này, bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả. Xác định rõ ràng những rắc rối mình gặp phải và có phương pháp phù hợp từng trường hợp là cách giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả nhất.

(Theo Điều kỳ diệu của thái độ sống)

Tin liên quan

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG - KỲ 2 GIẢN ĐƠN

17
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0906 855 690