0


ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 7 TÌNH YÊU THƯƠNG

Tin Tức

Tin Tức

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 7 TÌNH YÊU THƯƠNG

Ngày đăng : 21/10/2019 - 12:01 PM

Trong khuôn khổ Thế vận hội mùa hè Barcelona, Tây Ban Nha diễn ra vào tháng 8 năm 1992, đã diễn ra một điều thật kỳ diệu làm rung động trái tim hàng tỷ người trên thế giới. Trong môn điền kinh ở cự ly 400m, vận động viên người Anh Derrick Redmond đang dẫn đầu cuộc đua và chuẩn bị cán đích. Khi dồn hết sức lực để hoàn thành những bước chạy cuối cùng, bất thình lình anh cảm thấy một cơn đau dữ dội ở chân và anh không thể đứng vững. Nhưng Derrick không chịu bỏ cuộc, anh vẫn cố hết sức để kết thúc vòng đua bằng cách nhảy lò cò về đích, mặc dù cứ mỗi bước là một cơn đau như cắt, ngày càng dữ dội hơn. 

Lúc đó, ngồi trên hàng ghế khán khả là Jim Redmond - cha của Derrick. Khi chứng kiến cảnh đau đớn của con trai mình, ông đã lao như bay xuống các hàng ghế của khán đài rồi nhảy qua hàng rào sân, xô ngã mấy nhân viên bảo vệ để đến được với con. Jim Redmond không còn mang trái tim của một khán giả hướng đôi mắt về đường đua nữa, mà ông đang mang trái tim của một người cha, ông muốn ngay tức khắc có mặt bên con mình.

"Cha, dìu con về đường chạy đi cha. Con phải chạy cho hết". Derrick nói.

Và cứ thế, hai cha con dìu nhau tiếp tục đường đua trong tiếng reo hò cổ vũ vang dội của cả sân vận động lẫn sự bất ngờ của hàng tỷ người đang xem truyền hình trên toàn thế giới. Những nhà tổ chức Thế vận hội có thể trình diễn những màn pháo hoa kỳ ảo hay mời những nhân vật huyền thoại đến để tôn vinh cho những cuộc tranh tài, nhưng hình ảnh hai cha con dìu nhau trên đường đua mới thật sự là điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu thật sự của đời thường đang diễn ra không giả tạo, không sắp đặt. 

Ngày hôm đó, nhân loại nhìn thấy sự can đảm, tinh thần thể thao của một vận động viên và chứng kiến một câu chuyện vĩ đại về tình cha con. 

Tình yêu thương là điều đầu tiên và cũng là điều sau cùng còn lại trên thế giới này. Tình thương yêu nuôi dưỡng trong chúng ta một tâm hồn trẻ trung đầy sức sống, một điểm tựa tinh thần vững chắc không gì có thể phá nổi, và hơn cả là đưa con người lại gần nhau hơn trong vòng tay thân thiết.

Cuộc sống có lẽ sẽ không tồn tại nếu không có sự yêu thương, những tâm hồn héo úa hư hao sẽ chết dần trong đơn độc. Bạn có biết có bao nhiêu điều kỳ diệu trong cuộc sống mang tên "tình yêu thương" không? Hãy mở lòng ra với mọi người, dù đó chỉ là một người qua đường, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc mênh mang trong tâm hồn mình.

(Theo Điều kỳ diệu của thái độ sống)

 

 

Tin liên quan

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA THÁI ĐỘ SỐNG: KỲ 7 TÌNH YÊU THƯƠNG

17
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0906 855 690